Mắc bệnh bạch hầu nguy cơ tử vong cao

Bệnh bạch hầu đang gây lo ngại với nguy cơ biến chứng nguy hiểm và tử vong. Cô gái 18 tuổi ở Nghệ An vừa tử vong do bệnh này. Bệnh có thể lan rộng nhanh chóng và ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em chưa được tiêm vắc xin. Việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là cần thiết để ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm và giảm tỷ lệ tử vong cao.

Bác sĩ Phan Văn Mạnh, chuyên khoa cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, đã cảnh báo về nguy cơ nghiêm trọng của bệnh bạch hầu, có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó có bạch hầu ác tính. Bệnh bạch hầu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm như viêm cơ tim, rối loạn dẫn truyền trong tim, và liệt thần kinh. Một số biểu hiện phổ biến của bệnh bạch hầu bao gồm sốt nhẹ, viêm amidan, hạch to và sưng vùng cổ, khàn giọng và thở co kéo, chảy dịch mũi mủ nhầy kết hợp với màng giả ở niêm mạc.

Một trường hợp cụ thể là cô gái 18 tuổi ở Nghệ An vừa qua đời do bệnh bạch hầu. Nguy cơ lây lan rộng và gây tử vong từ bệnh bạch hầu là rất cao, đặc biệt khi không được phát hiện và điều trị kịp thời. Bệnh bạch hầu có thể lan rộng nhanh chóng và gây ra dịch bệnh, như đã xảy ra tại một số tỉnh phía Bắc Việt Nam trong những năm gần đây.

Bệnh bạch hầu là một bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng do vi khuẩn Corynebacterium diphtheriae gây ra, có thể ảnh hưởng đến mũi, họng và thanh quản của người bệnh. Vi khuẩn này sản xuất ngoại độc tố gây ra các biến chứng nguy hiểm như hít phải màng giả vào đường thở, viêm cơ tim, và liệt thần kinh, có thể dẫn đến tử vong.

Để phòng ngừa bệnh bạch hầu, việc phát hiện sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng. Việc sử dụng huyết thanh kháng độc tố bạch hầu và kháng sinh là phương pháp điều trị chính thống đối với bệnh này. Người nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu cần được đưa vào viện để được xét nghiệm và điều trị ngay từ những dấu hiệu ban đầu.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Mắc bệnh bạch hầu nguy cơ tử vong cao
Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Cẩn trọng nguy cơ hỏng giác mạc vì thói quen nhiều người tưởng tốt cho mắt

Thói quen sử dụng điện thoại và máy tính quá nhiều có thể gây hỏng …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *