Bị nhọt ngoài da, bé 11 tuổi hồi sức hơn 2 tháng giành lại sự sống

Bệnh viện Nhi Đồng 1 Tp HCM vừa cứu sống thành công bệnh nhi Nguyễn T.N., 11 tuổi, mắc viêm phổi hoại tử nặng do nhiễm tụ cầu đa kháng. Sau hơn 2 tháng điều trị, bệnh nhi đã xuất viện khỏe mạnh, mang lại niềm vui cho gia đình và đội ngũ y bác sĩ.


Bệnh viện Nhi Đồng 1 thành phố Hồ Chí Minh vừa thông báo về trường hợp thành công trong việc cứu sống một bệnh nhi mắc viêm phổi hoại tử nặng và sốc nhiễm khuẩn do nhiễm tụ cầu đa kháng. Bệnh nhi Nguyễn T. N., 11 tuổi, đến từ Châu Thành, Đồng Tháp, đã được cứu sống sau hơn 2 tháng điều trị tại bệnh viện.

Ngày 15/4/2024, Nguyễn T. N. được chuyển từ bệnh viện Sa Đéc vào khoa Cấp cứu của bệnh viện Nhi Đồng 1 với triệu chứng sốt cao, nhọt da và khó thở. Sau khi không thấy cải thiện, bệnh nhi được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực để tiếp tục điều trị.

Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán mắc viêm phổi hoại tử, viêm mô tế bào và sốc nhiễm khuẩn nghi do tụ cầu. Đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành các biện pháp cứu sống, bao gồm thở máy, chống sốc tích cực và lọc máu liên tục để loại bỏ độc tố trong cơ thể.

Sau 72 giờ điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi đã ổn định hơn. Tuy nhiên, bệnh nhi vẫn phải đối mặt với viêm phổi nặng và hoại tử toàn bộ 2 phổi. Các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật để loại bỏ mủ màng phổi và các mô hoại tử ở phổi.

Sau gần 2 tháng điều trị, Nguyễn T. N. đã được xuất viện khỏe mạnh, mang lại niềm vui cho gia đình và đội ngũ y bác sĩ. Việc cứu sống thành công trường hợp này là minh chứng cho sự nỗ lực và am hiểu sâu sắc về bệnh lý của các chuyên gia y tế tại bệnh viện Nhi Đồng 1.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Bị nhọt ngoài da, bé 11 tuổi hồi sức hơn 2 tháng giành lại sự sống

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *