Người đàn ông nguy kịch sau khi mổ lợn

Một người đàn ông 57 tuổi ở Yên Bái nguy kịch vì nhiễm khuẩn liên cầu lợn sau khi mổ lợn. Bác sĩ cảnh báo nguy cơ lây nhiễm và khuyến cáo cần nấu chín thịt lợn để phòng tránh.


Bệnh nhân nam 57 tuổi từ Yên Bái đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương với chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn do liên cầu lợn. Người thân của bệnh nhân cho biết, hàng ngày ông ta và một người khác cùng mổ lợn để bán. Một ngày, sau khi đi làm về, ông T. bắt đầu có các triệu chứng như sốt nhẹ, tăng huyết áp, sau đó hạ nhanh và phát ban sau vài giờ. Gia đình đã đưa ông đến bệnh viện, từ bệnh viện huyện đến bệnh viện tỉnh rồi lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Trước khi nhập viện, bệnh nhân vẫn tiếp tục công việc giết mổ lợn nhưng sau khi mổ lợn khoảng 3 tiếng, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện sốt, mệt mỏi, đau bụng và nôn nhiều. Bệnh nhân sau đó nhập viện và được chẩn đoán sốc nhiễm khuẩn nghi do liên cầu lợn, tình trạng nguy kịch và được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực.

Bệnh nhân sau đó phát ban xuất huyết hoại tử trên da, tăng nhanh cùng với suy hô hấp, được đặt ống nội khí quản và chuyển đến khoa Hồi sức tích cực tình trạng nguy kịch. Khi nhập viện, bệnh nhân có phù toàn thân, nhiều ban xuất huyết hoại tử toàn thân và nhiều tổn thương khác.

Bệnh liên cầu khuẩn lợn do vi khuẩn Streptococcus suis gây ra, mặc dù ít gặp ở người nhưng có khả năng lây nhiễm khi tiếp xúc với lợn bệnh. Vi khuẩn này có thể lây truyền khi tiếp xúc với lợn bệnh hoặc sản phẩm từ lợn bệnh. Vi khuẩn thường cư trú ở đường hô hấp trên, đường tiêu hoá và sinh dục của lợn.

Để phòng tránh bệnh liên cầu lợn, người dân cần nấu chín thịt lợn đúng cách, không ăn lợn chết hay các món ăn tái, sử dụng bảo hộ khi tiếp xúc với lợn bệnh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Người đàn ông nguy kịch sau khi mổ lợn

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *