Khắc phục tình trạng mất ngủ ở tuổi tiền mãn kinh

Theo BS Zoe Schaedel, nghiên cứu chỉ ra rằng 40-60% phụ nữ tiền mãn kinh gặp vấn đề giấc ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe và tâm lý. Bài viết cung cấp mẹo giải quyết mất ngủ, từ thay đổi chế độ ăn uống đến tập thể dục, để cải thiện chất lượng giấc ngủ.


Theo chuyên gia Zoe Schaedel, nghiên cứu cho thấy có đến 40-60% phụ nữ gặp vấn đề giấc ngủ trong thời kỳ mãn kinh. Họ thường bị gián đoạn giấc ngủ và tỉnh giấc nhiều lần, thiếu ngủ từ 7-8 giờ mỗi đêm. Những vấn đề này có thể bắt đầu đột ngột và gây ra các triệu chứng như đổ mồ hôi về đêm, lo lắng và ngưng thở khi ngủ.

Nghiên cứu mới từ Mỹ chỉ ra rằng, giấc ngủ ngắn và gián đoạn trong thời kỳ mãn kinh có thể tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Phụ nữ ở tuổi mãn kinh báo cáo về giấc ngủ kém có nguy cơ cao hơn 3 lần về các vấn đề sức khỏe tim mạch.

Tình trạng mất ngủ ở phụ nữ tiền mãn kinh có thể gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực như cảm giác mệt mỏi, thiếu năng lượng, thói quen sinh hoạt bị rối loạn, giảm sự tỉnh táo và tự tin, căng thẳng và suy nhược thần kinh, da lão hóa nhanh, tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác như tiểu đường, tim mạch, béo phì, ung thư.

Để giúp cải thiện giấc ngủ, bạn cần hạn chế cảm xúc mạnh trước khi đi ngủ, duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và thực hiện các biện pháp giảm căng thẳng như thư giãn cơ bắp và tập thể dục đều đặn. Hãy tạo điều kiện tốt cho giấc ngủ bằng cách giữ cho nhiệt độ cơ thể ổn định và sử dụng đồ ngủ thoáng khí.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Khắc phục tình trạng mất ngủ ở tuổi tiền mãn kinh

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *