Hai người trong một gia đình tử vong nghi do viêm màng não mô cầu

Trong vòng 5 ngày, 2 người trong gia đình anh Đ.V.D (38 tuổi) đã tử vong vì nghi ngờ nhiễm não mô cầu. Bác sĩ cảnh báo về nguy cơ lây truyền và khuyến cáo tiêm vaccine phòng bệnh để ngăn ngừa.


2 người trong gia đình tử vong trong vòng 5 ngày

Trong vòng 5 ngày, 2 người trong gia đình anh Đ.V.D (38 tuổi) đã tử vong. Con gái (22 tháng tuổi) của anh xuất hiện các triệu chứng nghiêm trọng như sốt cao, đi ngoài phân lỏng, nổi ban xuất huyết. Sau khi được điều trị tại các cơ sở y tế, cháu bé đã qua đời tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

Sau đó, mẹ của bệnh nhân cũng bắt đầu xuất hiện các triệu chứng giống con gái và tử vong sau vài giờ vào viện. Bệnh nhân D. và con trai (11 tuổi) cũng thể hiện các triệu chứng tương tự.

Bệnh nhân được chẩn đoán viêm màng não

Ngày 10/6, bệnh nhân D. được chẩn đoán viêm màng não tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Hai bệnh nhân đã được chuyển tuyến lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để điều trị.

"Bệnh

Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư. Ảnh: Suckhoevadoisong

Tình hình sức khỏe của bệnh nhân

Theo bác sĩ Trần Văn Bắc, đến thời điểm hiện tại, cả hai bệnh nhân đều đã được chọc dịch não tủy và chẩn đoán viêm màng não do não mô cầu. Sau điều trị kháng sinh, tình hình của họ đã ổn định và tiếp tục được theo dõi và điều trị.

Nguyên nhân và cách phòng tránh viêm màng não

Theo bác sĩ Bắc, nguyên nhân của căn bệnh này vẫn chưa được xác định, nhưng có khả năng cao là do nhiễm não mô cầu. Viêm màng não do não mô cầu là một bệnh truyền nhiễm cấp tính gây ra bởi vi khuẩn Neisseria meningitidis. Để phòng tránh bệnh này, cần thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi tiếp xúc người bệnh và tiêm vaccine phòng bệnh.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Hai người trong một gia đình tử vong nghi do viêm màng não mô cầu

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *