Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hormone tăng trưởng

Chiều cao của trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó thiếu hormone tăng trưởng có thể dẫn đến chậm tăng chiều cao. Bài viết tập trung vào nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hormone tăng trưởng.


Chiều cao của trẻ nhỏ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như gen, dinh dưỡng và môi trường sống. Một trong những nguyên nhân dẫn đến chậm tăng chiều cao ở trẻ là thiếu hormone tăng trưởng.

Nguyên nhân thiếu hormone tăng trưởng chủ yếu do hormone GH (Growth hormone) sản xuất từ thùy trước tuyến yên. Hormone này có vai trò quan trọng trong sự phát triển của cơ thể, từ tăng trưởng tế bào đến quá trình trao đổi chất.

Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hormone tăng trưởng thường là tình trạng lùn, chậm lớn. Tuy nhiên, tỷ lệ trẻ bị thiếu hormone tăng trưởng không phải là quá cao, khoảng 1/3500 – 1/4000 trẻ.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ thiếu hormone tăng trưởng, bao gồm bẩm sinh bất thường não trước, bất sản tuyến yên, u vùng dưới đồi hoặc chấn thương sọ não.

Dấu hiệu thông thường của trẻ thiếu hormone tăng trưởng là vóc dáng nhỏ bé, thấp hơn so với bạn bè cùng tuổi và phát triển chậm về các cơ quan tình dục. Trẻ cũng có thể cảm thấy mệt mỏi, yếu đuối và xuất hiện các triệu chứng tâm lý như trầm cảm, lo lắng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Dấu hiệu nhận biết trẻ thiếu hormone tăng trưởng

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *