Điều trị ung thư không cần thuốc, không xâm lấn

Nhóm nghiên cứu dẫn đầu bởi PGS Alfredo Franco-Obregón từ Viện Công nghệ và Đổi mới y tế NUS đã phát hiện ra phương pháp kích thích tế bào cơ không xâm lấn có thể huy động khả năng phòng chống ung thư, tiến gần hơn tới phương pháp trị liệu không dùng thuốc.


Một phương pháp mới chống ung thư không cần sử dụng thuốc và không xâm lấn đã được các nhà nghiên cứu phát triển. Điều này đã được chứng minh trong một nghiên cứu mới do PGS Alfredo Franco-Obregón từ Viện Công nghệ và Đổi mới y tế NUS dẫn đầu.

Theo PGS Franco-Obregón, phương pháp kích thích tế bào cơ từ phòng thí nghiệm BICEPS sử dụng điều trị từ tính có những điểm tương đồng với việc tập thể dục. Nghiên cứu này đã khẳng định rằng phương pháp kích thích cơ không xâm lấn có thể kích hoạt khả năng phòng chống ung thư tương tự như việc tập thể dục.

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia đã kiểm tra giả thuyết của họ ở cấp độ tế bào và phát hiện rằng các tế bào cơ trải qua liệu pháp từ tính có thể ức chế sự phát triển, xâm lấn và di chuyển của tế bào ung thư vú – dấu hiệu cho thấy sự tiến triển của bệnh ung thư.

Ngoài ra, các tế bào cơ được kích thích bằng từ tính cũng có khả năng giảm kích thước các khối u nhỏ và ngăn chặn sự hình thành mạch máu của khối u đó.

Chất ức chế khối u HTRA1

Nghiên cứu cũng đã phát hiện ra rằng chất ức chế khối u HTRA1, đang được nghiên cứu, được tiết ra từ các tế bào cơ tiếp xúc với từ trường 10 phút mỗi tuần, tương tự như việc tập thể dục 20 phút hai lần một tuần.

Loại bỏ chất ức chế này đã khiến mất khả năng chống ung thư, trong khi việc áp dụng trực tiếp HTRA1 tổng hợp vào các tế bào ung thư đã khôi phục tác dụng chống ung thư từ việc tiếp xúc với từ trường và tập thể dục.

Các chuyên gia nhấn mạnh rằng HTRA1 đóng vai trò quan trọng trong giải thích tác dụng chống ung thư của tế bào cơ.

Nghiên cứu tiếp theo

Nhóm nghiên cứu dự định tiến hành các nghiên cứu sâu hơn để xác định các dấu ấn sinh học khác liên quan đến chống ung thư được sản xuất và giải phóng bởi các tế bào cơ. Điều này có thể là mục tiêu tiềm năng để phát triển thuốc và phương pháp điều trị ung thư.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Điều trị ung thư không cần thuốc, không xâm lấn

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Người tiểu đường duy trì đường huyết bao nhiêu là an toàn?

Trong việc quản lý tiểu đường, việc duy trì mức đường huyết an toàn là …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *