Thu hồi 8 mỹ phẩm ghi thành phần không đúng với phiếu công bố

Công ty TNHH Kavr bị đình chỉ lưu hành, thu hồi 8 sản phẩm mỹ phẩm do sai thông tin trên nhãn. Các cơ sở cần ngừng sử dụng và trả lại sản phẩm, công ty phải thu hồi và tiêu hủy sản phẩm trước ngày 23/6/2024.


Công ty Kavr bị đình chỉ lưu hành 8 sản phẩm mỹ phẩm

Cục Quản lý Dược đã thông báo đình chỉ lưu hành và thu hồi trên toàn quốc 8 sản phẩm mỹ phẩm do Công ty TNHH xuất nhập khẩu Kavr đứng tên công bố. Địa chỉ của công ty này là 30/9C đường số 19, khu phố 9, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP HCM.

"Danh

Danh sách 8 sản phẩm mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy – Ảnh: Cục Quản lý Dược.

Lý do cho việc đình chỉ lưu hành là do thành phần công thức của sản phẩm không đúng với thông tin ghi trên nhãn và Phiếu công bố sản phẩm.

Yêu cầu thu hồi và tiêu hủy sản phẩm mỹ phẩm vi phạm

Cục Quản lý Dược đã yêu cầu Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo ngay cho các cơ sở kinh doanh và sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn ngừng lưu thông và sử dụng 8 sản phẩm mỹ phẩm bị đình chỉ.

Ngoài ra, công ty Kavr cũng phải tiến hành thu hồi và tiêu hủy toàn bộ 8 sản phẩm không đáp ứng quy định. Họ cần gửi báo cáo về việc này đến Cục Quản lý Dược trước ngày 23/6/2024.

Giám sát việc thu hồi sản phẩm

Sở Y tế TP HCM sẽ phối hợp với Cục Quản lý Dược và Thanh tra Bộ Y tế để giám sát việc thu hồi 8 sản phẩm mỹ phẩm không đáp ứng quy định. Công ty Kavr sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử phạt nếu vi phạm quy định hiện hành.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Thu hồi 8 mỹ phẩm ghi thành phần không đúng với phiếu công bố

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *