Rối loạn trầm cảm vì vợ thường xuyên… nói to, trách móc

“Bệnh nhân nam 70 tuổi mắc rối loạn trầm cảm do bạo lực từ ngôn ngữ tại nhà. BSNT Vũ Thu Thủy tư vấn trị liệu tâm lý và cảnh báo về nguy cơ tự sát. Bài viết cũng nhấn mạnh về tầm quan trọng của hỗ trợ từ người thân và tuyên truyền về bình đẳng giới.”


Tìm hiểu về trường hợp bệnh nhân nam mắc rối loạn trầm cảm do bạo lực tâm lý từ vợ

Trong quá trình thăm khám tại Khoa Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện E), bác sĩ đã tiếp nhận trường hợp nam bệnh nhân khoảng gần 70 tuổi đến khám vì mất ngủ. Bệnh nhân luôn mang vẻ mặt trầm, buồn, ít nói, buồn chán, không có động lực làm gì và không bao giờ cười.

Nam bệnh nhân chia sẻ sau khi nghỉ hưu, vợ thường xuyên chỉ trích anh “giả bệnh, lười không muốn làm việc nhà.” Bệnh nhân cảm thấy mệt mỏi, không có sức lực làm việc và mất ngủ dù không làm gì ở nhà. Những lời cằn nhằn từ vợ khiến hai vợ chồng khó thể nói chuyện với nhau, đặt ra những câu hỏi về sự kém cỏi của bản thân.

Bác sĩ cho biết bệnh nhân bị rối loạn trầm cảm do bạo lực tâm lý từ vợ, dẫn đến cảm xúc buồn, giảm năng lượng, cảm giác tội lỗi và rối loạn giấc ngủ, ăn uống. Bác sĩ đã tư vấn điều trị tâm lý và giải thích cho vợ để thay đổi hành vi. Trầm cảm có thể dẫn đến tự sát, vì vậy cần phải được xử lý kịp thời và hiệu quả.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Rối loạn trầm cảm vì vợ thường xuyên… nói to, trách móc

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *