Bác sĩ chỉ rõ những rủi ro xảy ra đột quỵ ở người trẻ

Đột quỵ ở người trẻ có nguy cơ do mất ngủ, stress, bệnh nền, lối sống không lành mạnh và tâm lý chủ quan. Để phòng ngừa, cần kiểm tra huyết áp, xét nghiệm máu, tập thể dục và ngủ đủ giấc.


Đột quỵ là một căn bệnh nguy hiểm có thể xảy ra do vỡ mạch máu hoặc nghẽn mạch máu. Theo thống kê, 80% trường hợp đột quỵ xảy ra do nghẽn mạch máu, trong khi 20% còn lại là do vỡ mạch máu, với tỷ lệ tử vong cao hơn.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng nguy cơ mắc đột quỵ ở người trẻ có thể tăng do một số yếu tố như mất ngủ, stress, bệnh nền và lối sống không lành mạnh.

Mất ngủ là một yếu tố nguy cơ nguy hiểm ở người trẻ, khiến cho cơ thể không thể hoạt động hiệu quả và dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe khác như rối loạn chuyển hóa, cao mỡ, tăng huyết áp.

Stress thường xuyên cũng có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như cao huyết áp, khó ngủ, và các rối loạn tâm thần.

Các bệnh nền như cao huyết áp không kiểm soát, tiểu đường, cao mỡ, gout, suy thận cũng là những yếu tố tăng nguy cơ bị đột quỵ ở người trẻ.

Lối sống không lành mạnh, thiếu tập luyện và ăn uống không cân đối cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng nguy cơ mắc đột quỵ.

Vì vậy, để ngăn ngừa đột quỵ, việc duy trì một lối sống lành mạnh, kiểm soát stress, tập luyện đều đặn, và chăm sóc sức khỏe toàn diện là rất quan trọng. Đừng để bản thân trở thành nạn nhân của căn bệnh nguy hiểm này.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Bác sĩ chỉ rõ những rủi ro xảy ra đột quỵ ở người trẻ

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Người đàn ông 64 tuổi suýt hoại tử ruột non do thoát vị bẹn

Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP HCM) vừa can thiệp cấp …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *