Tự phá thai tại nhà, người phụ nữ 43 tuổi suýt tử vong

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cứu sống bệnh nhân nguy kịch do tự uống thuốc phá thai tại nhà. Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cấp cứu và khuyến cáo không tự mua và sử dụng thuốc đình chỉ thai tại nhà.


Bệnh viện cứu sống bệnh nhân nguy kịch sau tự uống thuốc phá thai

Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa thông báo về việc cứu sống một bệnh nhân nguy kịch do tự uống thuốc phá thai tại nhà. Người phụ nữ 43 tuổi, trú tại Phương Nam, Uông Bí, được nhập viện trong tình trạng nguy kịch, mạch nhanh, huyết áp tụt, da xanh, bụng cứng.

Phẫu thuật cấp cứu cứu sống bệnh nhân

Sau khi xác định tình trạng nguy kịch, bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật cấp cứu để xử trí khối chửa ngoài tử cung đã vỡ. Ca phẫu thuật kéo dài gần 1 tiếng, trong đó bác sĩ đã lấy khoảng 1.100 ml máu cục lẫn máu loãng trong ổ bụng của bệnh nhân và xử trí khối chửa vỡ ở vòi tử cung trái.

Khuyến cáo từ các bác sĩ

Các bác sĩ Bệnh viện khuyến cáo rằng khi có thai ngoài ý muốn, cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được tư vấn và can thiệp đình chỉ thai phù hợp. Việc tự mua và sử dụng thuốc đình chỉ thai tại nhà có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Tự phá thai tại nhà, người phụ nữ 43 tuổi suýt tử vong

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Người tiểu đường duy trì đường huyết bao nhiêu là an toàn?

Trong việc quản lý tiểu đường, việc duy trì mức đường huyết an toàn là …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *