Dấu hiệu ở bàn chân “tố cáo” gan bạn đang gặp vấn đề

Gan là cơ quan quan trọng giúp cơ thể loại bỏ độc tố và điều chỉnh lượng đường trong máu. Các dấu hiệu ở bàn chân như sưng, đau, lòng bàn chân nhợt nhạt, màu vàng, xuất hiện nhiều mạch máu, teo cơ, móng bất thường, chuột rút đều có thể tín hiệu về vấn đề sức khỏe gan.


Gan là cơ quan quan trọng trong cơ thể, có vai trò quan trọng trong việc thải độc, chuyển hóa chất và điều chỉnh lượng đường trong máu. Khi gan gặp vấn đề, có thể gây ra nhiều tình trạng sức khỏe khác nhau. Theo Đông y, lòng bàn chân chứa nhiều huyệt đạo liên quan đến cơ quan trong cơ thể. Vì vậy, dấu hiệu trên lòng bàn chân có thể cảnh báo về sức khỏe gan của bạn.

Đau bàn chân là một dấu hiệu phổ biến của bệnh gan. Khi gan không hoạt động đúng cách, chất lỏng dư thừa và độc hại có thể tích tụ ở chân, dẫn đến sưng và đau. Ngoài ra, một số bệnh về gan như xơ gan cũng có thể gây tăng huyết áp tĩnh mạch và đau chân.

Nếu lòng bàn chân của bạn trở nên nhợt nhạt, có thể là dấu hiệu của gan ứ trệ. Gan không thể chuyển hóa các chất cặn bã trong máu, gây tắc nghẽn lưu thông máu và làm lòng bàn chân mất sắc hồng tự nhiên.

Ung thư gan có thể khiến da chân trở nên khô ráp, ngứa và bong tróc. Chức năng gan kém hiệu quả cũng có thể làm tăng bilirubin trong máu, gây hiện tượng da chân ngứa và bị bong tróc.

Những người có vấn đề về gan thường gặp tình trạng máu lưu thông kém, dẫn đến lòng bàn chân có màu vàng. Điều này có thể xuất phát từ chất thải tích tụ quá nhiều trong máu, gây tắc nghẽn mạch máu và giảm lượng máu cung cấp cho tứ chi.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Dấu hiệu ở bàn chân “tố cáo” gan bạn đang gặp vấn đề

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Người đàn ông 64 tuổi suýt hoại tử ruột non do thoát vị bẹn

Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP HCM) vừa can thiệp cấp …

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *