Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ khi ngủ

Đột quỵ khi ngủ là tình trạng đáng lo ngại có thể gây tử vong hoặc các di chứng nặng nề. Để phòng tránh, cần loại bỏ nguyên nhân và duy trì chế độ dinh dưỡng, tập thể dục đều đặn, giữ ấm cơ thể và kiểm tra sức khỏe định kỳ.


Đột quỵ khi ngủ là tình trạng mà đột quỵ xảy ra trong khi người bệnh đang ngủ. Trong những trường hợp này, người bệnh có thể không nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào trước khi đi ngủ. Thế nhưng khi họ thức dậy, họ có thể gặp phải các triệu chứng của đột quỵ. Điều này đôi khi được gọi là đột quỵ đánh thức và ước tính có khoảng 8-28% ca bệnh đột quỵ xảy ra khi ngủ. Một trong những khó khăn khi cấp cứu cho người bị đột quỵ khi ngủ là khó nhận biết cơn đột quỵ đang xảy ra hay xảy ra từ lúc nào. Người bị đột quỵ khi ngủ dễ bỏ qua “thời gian vàng” để cấp cứu, làm tăng nguy cơ gặp biến chứng và thậm chí có thể dẫn đến tử vong.

Phần lớn người bị đột quỵ khi ngủ phải đối mặt với các di chứng nặng nề như liệt, méo miệng, làm suy giảm chất lượng cuộc sống và ảnh hưởng đến tâm lý và công việc. Các dấu hiệu của đột quỵ khi ngủ có thể xuất hiện đột ngột, trong khi bệnh nhân đang ngủ hoặc ngay sau khi thức dậy. Các dấu hiệu này bao gồm chóng mặt, hoa mắt, rối loạn giấc ngủ, buồn nôn, đau đầu dữ dội, cơ thể tê cứng, mệt mỏi, chảy nước dãi một bên và các dấu hiệu khác.

Đột quỵ khi ngủ là một tình trạng nguy hiểm có thể gây tử vong hoặc để lại các di chứng nặng nề. Nếu không được cấp cứu kịp thời, đột quỵ khi ngủ có thể dẫn đến chết não, tử vong, liệt nửa người, rối loạn ngôn ngữ, rối loạn thị giác, rối loạn trí nhớ, rối loạn tâm thần và các hậu quả khác.

Để ngăn ngừa đột quỵ khi ngủ, bạn nên loại bỏ các nguyên nhân gây ra đột quỵ bằng cách từ bỏ các thói quen xấu, cải thiện chế độ dinh dưỡng, tập thể dục thường xuyên, giữ ấm cơ thể, kiểm tra sức khỏe định kỳ và theo dõi sức khỏe một cách chặt chẽ. Để bảo vệ sức khỏe của mình, hãy chú ý đến các dấu hiệu và thực hiện các biện pháp phòng tránh đột quỵ khi ngủ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Dấu hiệu cảnh báo đột quỵ khi ngủ

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *