Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim cấp, cần lưu ý

Nhồi máu cơ tim cấp gây ra những dấu hiệu cảnh báo như tim đập nhanh, đau ngực, chóng mặt, mệt mỏi… Đừng bỏ qua những triệu chứng này vì có thể gây biến chứng nguy hiểm. Nhận biết và điều trị kịp thời để tránh nguy cơ tử vong.


Nhồi máu cơ tim cấp thường xuất phát từ sự tắc nghẽn của hệ thống mạch vành. Nguyên nhân chính có thể là do mảng xơ vữa tích tụ tại chỗ, chủ yếu là từ chất béo, cholesterol và sản phẩm thải của tế bào hoặc do huyết khối từ nơi khác đến làm giảm đột ngột dòng máu đến tim.

**Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim cấp**

Tim đập nhanh không ổn định có thể là dấu hiệu cảnh báo cơn đau tim. Đau tim thường đi kèm với cảm giác bất an, lo lắng, đặc biệt là ở phụ nữ. Một số người mô tả cảm giác tim đập nhanh như thình thịch ở cổ, không chỉ ở ngực. Không nên bỏ qua những thay đổi trong nhịp tim, vì tim mất nhịp cần can thiệp y tế ngay lập tức.

Nếu tức ngực, đau ngực, chóng mặt, hoặc ngất xỉu xảy ra, đó có thể là dấu hiệu của một cơn nhồi máu cơ tim. Đau ngực, áp lực và khó chịu ở ngực thường là triệu chứng phổ biến và không nên bỏ qua. Đau có thể lan ra các vùng khác như cánh tay trái, bụng trên, vai, lưng, cổ, họng, răng, hàm.

**Ai có nguy cơ mắc nhồi máu cơ tim cấp?**

Người trẻ cũng có thể mắc nhồi máu cơ tim, không chỉ người ở độ tuổi trung niên. Những người có tiền sử gia đình bị nhồi máu cơ tim, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu, huyết áp cao, hút thuốc lá, béo phì, ít hoạt động thể lực đều có nguy cơ cao.

Những biến chứng của nhồi máu cơ tim cấp bao gồm nhịp tim bất thường, tổn thương tim, suy tim, viêm màng ngoài tim và ngưng tim. Để đề phòng nhồi máu cơ tim, nên duy trì lối sống lành mạnh, kiểm soát các yếu tố nguy cơ và thường xuyên kiểm tra sức khỏe.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Dấu hiệu cảnh báo nhồi máu cơ tim cấp, cần lưu ý

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *