Vi khuẩn Salmonella và E.coli nguy hiểm thế nào?

Hơn 500 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Đồng Nai. Nguyên nhân là do vi khuẩn Salmonella và E.coli. Vi khuẩn Salmonella nguy hiểm, gây tử vong nếu không điều trị kịp thời. Để đảm bảo sức khỏe, hãy cẩn thận khi có dấu hiệu nhiễm khuẩn.


Số ca ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng ở tỉnh Đồng Nai đã lên tới con số 568, theo Sở Y tế Đồng Nai. Hiện đã có hơn 200 bệnh nhân được xuất viện, 119 trường hợp đang được theo dõi tại nhà, 12 ca nặng phải chuyển viện và số còn lại đang được điều trị. Trong số đó, ca nặng nhất đang ở tình trạng hôn mê sâu, phải sử dụng máy thở và lọc máu, cần được hỗ trợ vận mạch.

Nguyên nhân của vụ ngộ độc ở Đồng Nai được cơ quan chức năng xác định là do vi khuẩn Salmonella và E.coli. Vi khuẩn Salmonella đã được xác định là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều vụ ngộ độc thực phẩm trên toàn thế giới. Vi khuẩn này có khả năng gây bệnh tiêu chảy và đã được ước tính gây ra hàng triệu trường hợp bệnh và hàng ngàn ca tử vong hàng năm ở Mỹ.

Trong khi đó, vi khuẩn E.coli, đặc biệt là chủng E.coli O157:H7, cũng được biết đến với khả năng gây ra các triệu chứng tiêu chảy nặng và đau bụng dữ dội. Người bệnh có thể phục hồi sau khoảng một tuần, nhưng trẻ em và người già có nguy cơ mắc bệnh nặng hơn và đe dọa tính mạng cao hơn.

So với vi khuẩn E.coli, ngộ độc do vi khuẩn Salmonella thường có triệu chứng nặng hơn và nguy hiểm hơn. Để đảm bảo sức khỏe, khi có dấu hiệu nghi ngờ nhiễm khuẩn, người dân nên đi khám ngay để được điều trị kịp thời và đúng cách.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Vi khuẩn Salmonella và E.coli nguy hiểm thế nào?

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *