Siêu âm u nang buồng trứng phải nhưng phẫu thuật bóc u buồng trứng trái

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam vừa xảy ra sự cố phẫu thuật u nang bì buồng trứng, khiến bệnh nhân hoang mang. Chưa tư vấn chẩn đoán và không tuân thủ quy trình phẫu thuật. Hội đồng khoa học kỹ thuật bệnh viện sẽ xem xét và xử lý vấn đề.


Ngày 9/5, Sở Y tế tỉnh Quảng Nam thông báo về trường hợp nữ bệnh nhân bị u nang bì buồng trứng phải nhưng được phẫu thuật viên của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam phẫu thuật nội soi để bóc u nang buồng trứng trái.

Theo thông tin, vào sáng ngày 22/4, bệnh viện tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.M.L. (36 tuổi, trú xã Tam Ngọc, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) với triệu chứng u buồng trứng. Sau khi siêu âm vào ngày 16/4, bác sĩ phát hiện u bì buồng trứng phải và quyết định phẫu thuật.

Phương pháp phẫu thuật nội soi đã được áp dụng vào lúc 8h ngày 23/4. Qua quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã bóc khối u nang bì buồng trứng trái có kích thước khoảng 3 x 4cm. Chẩn đoán sau phẫu thuật là u bì buồng trứng trái và bệnh nhân được chuyển sang khoa phụ sản để tiếp tục điều trị.

Tuy nhiên, trong quá trình mổ, phẫu thuật viên không thấy khối u ở buồng trứng phải như đã chẩn đoán trước đó. Bệnh viện nhận định việc chẩn đoán dựa vào kết quả siêu âm chỉ giúp định hướng, trong khi nội soi thám sát ổ bụng mới là phương pháp giúp chẩn đoán chính xác.

Công tác tư vấn cho người bệnh và người nhà cũng được đánh giá còn hạn chế, đặc biệt khi có sự thay đổi trong quá trình điều trị và sau phẫu thuật. Để khắc phục những thiếu sót trên, lãnh đạo khoa phụ sản và phẫu thuật viên đã cam kết sẽ cải thiện quy trình và tư vấn cho bệnh nhân một cách tốt hơn.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Siêu âm u nang buồng trứng phải nhưng phẫu thuật bóc u buồng trứng trái

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *