Cách làm dịu dạ dày sau khi ăn quá no

Quá no gây khó chịu với dạ dày, tạo áp lực và trào ngược axit. Cách giúp dịu dạ dày bao gồm ăn men vi sinh, vận động nhẹ nhàng, massage bụng, sử dụng bạc hà và giảm căng thẳng. Để tránh tình trạng này, nên ăn đúng lượng, tập trung vào bữa ăn và nhai kỹ.


**Cách làm dịu dạ dày sau khi ăn quá no**

Quá trình làm rỗng dạ dày chậm khiến axit dạ dày tăng tiết quá mức, tạo áp lực lên cơ vòng thực quản dưới, dẫn đến chức năng co bóp suy giảm, trào ngược. Thức ăn chưa kịp tiêu hóa hết sẽ phân hủy, lên men trong dạ dày dẫn đến đầy hơi, chướng bụng. Biểu hiện gồm căng tức, nặng bụng, ợ hơi, buồn nôn, có thể kèm theo các cơn đau.

Khi ăn quá no, có thể cố gắng ăn thêm một ít sữa chua, dưa, rau ngâm chua hay cốm tiêu hóa của trẻ em. Những món này chứa những lợi khuẩn, có thể thúc đẩy nhanh quá trình tiêu hóa thức ăn, từ đó sớm loại bỏ cơn đầy bụng khó chịu. Đi bộ, tập luyện nhẹ nhàng cũng giúp thúc đẩy tiêu thụ thức ăn, giảm căng thẳng và giảm cảm giác đầy bụng.

Một vài động tác massage đơn giản cũng giúp giảm đầy hơi, khó tiêu. Xoa bóp bụng từ trái sang phải, vuốt dọc từ bụng về phía lồng ngực bằng bàn tay phẳng, sau đó đặt lòng bàn tay ở phía sau và di chuyển bàn tay về phía trước qua hông, xuống hai bên xương chậu về phía bẹn.

Sử dụng các sản phẩm có chứa bạc hà cũng có thể giúp giảm khí trong đường tiêu hóa, từ đó giảm cảm giác buồn nôn, đầy bụng, khó tiêu. Bạc hà có thể ngậm kẹo, nhai kẹo cao su hương bạc hà hoặc uống trà bạc hà để xoa dịu dạ dày sau khi ăn quá no.

Để tránh đầy hơi chướng bụng khó chịu và nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa, bác sĩ khuyến cáo chỉ nên ăn vừa đủ no, ăn đúng bữa, giờ giấc điều độ, ăn chậm và nhai kỹ. Thời gian từ khi bắt đầu đưa thức ăn vào miệng cho đến khi não bộ tiếp nhận thông tin là 20 phút, vì vậy mỗi bữa ăn nên kéo dài ít nhất 20 phút để giúp não bộ kiểm soát lượng thức ăn nạp vào vừa đủ.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Cách làm dịu dạ dày sau khi ăn quá no

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *