Bình Thuận: Ghi nhận 1 ca tử vong nghi do bệnh dại

Theo báo cáo mới nhất, tại Bình Thuận đã xảy ra trường hợp tử vong do bệnh dại. Nguyên nhân chính là không tiêm vắc xin phòng bệnh. Đề nghị mọi người nắm rõ thông tin này để bảo vệ tính mạng của mình và người thân.


Bệnh nhân tử vong nghi do bệnh dại ở Bình Thuận

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Thuận, địa phương vừa ghi nhận một bệnh nhân tử vong nghi do bệnh dại. Anh N.D.T. (32 tuổi), ở thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, đã có triệu chứng đau, sưng bộ phận sinh dục và sốt nhẹ vào ngày 27/3. Bệnh nhân đã đến khám tại một số bệnh viện ở TP HCM trước khi nhập viện tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM vào ngày 29/3.

Tại bệnh viện, anh T. có triệu chứng khó thở khi nhìn ánh sáng và quạt gió mở. Trong tối cùng ngày, tình trạng khó thở của bệnh nhân trở nên nặng hơn và sau đó anh được chẩn đoán mắc bệnh dại, tiên lượng nặng và sau đó tử vong. Điều đáng chú ý là không có thông tin về việc anh T. bị chó cắn hoặc cào.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, gia đình anh T. cũng ghi nhận 4 con chó chết không rõ nguyên nhân. Trung tâm Y tế huyện Hàm Thuận Nam đã tiến hành điều tra và lập danh sách trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân nghi dại để phối hợp giám sát và xử lý tiếp theo.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Bình Thuận: Ghi nhận 1 ca tử vong nghi do bệnh dại

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Người đàn ông 64 tuổi suýt hoại tử ruột non do thoát vị bẹn

Bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP HCM) vừa can thiệp cấp …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *