Bài thuốc đông y trị bệnh đường hô hấp

Thời tiết thay đổi khiến bệnh nhân mắc đường hô hấp tăng cao, đông y có vai trò quan trọng trong việc chăm sóc trẻ nhỏ. Bài thuốc đông y điều trị các căn bệnh như viêm đường hô hấp trên, viêm phổi, viêm phế quản… với phương pháp biện chứng luận trị.


Thời tiết thay đổi ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân mắc bệnh đường hô hấp, đặc biệt là trẻ em với các căn bệnh phổ biến như viêm đường hô hấp trên, viêm khí phế quản cấp tính, viêm phổi, viêm phế quản thể hen, hen phế quản… Nhờ sự phát triển vượt bậc của y học hiện đại, tây y đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc phòng chống các bệnh lý đường hô hấp ở trẻ em.

Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp cần sự can thiệp của đông y, đặc biệt là trong các điều kiện và hoàn cảnh cụ thể. Đông y tiếp cận vấn đề bằng cách thực hành nhiều biện pháp điều trị bằng thuốc và không dùng thuốc, theo quan điểm “biện bệnh luận trị” hoặc “biện chứng luận trị”, trong đó phương pháp biện chứng luận trị vẫn đóng vai trò quan trọng.

Viêm đường hô hấp trên cấp tính là một tập hợp các bệnh như cảm lạnh, viêm mũi, viêm họng, viêm xoang, viêm thanh quản… với các triệu chứng như sốt cao, hắt hơi, sổ mũi, đau họng, ho, khàn tiếng, đau mỏi toàn thân… Trong đông y, nhóm bệnh này thuộc vào các chứng như cảm mạo, khái thấu, nhũ nga, hầu tý… do phong hàn, phong nhiệt gây ra.

Để chữa trị viêm đường hô hấp trên cấp tính, có thể sử dụng các phương pháp của đông y như Tân ôn giải biểu, tuyên phế tán hàn. Bài thuốc phổ biến là Tô kiều giải biểu thang. Ngoài ra, cũng có nhiều bài thuốc khác có thể được sử dụng để điều trị các triệu chứng của bệnh viêm đường hô hấp trên cấp tính.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Bài thuốc đông y trị bệnh đường hô hấp

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *