3 người Việt hiến máu hiếm cứu bệnh nhân người nước ngoài giảm tiểu cầu

Bệnh viện Chợ Rẫy khởi động quy trình khẩn cấp, tìm nguồn máu hiếm cứu bệnh nhân người nước ngoài giảm tiểu cầu thành công. Sự hợp sức của cộng đồng, tinh thần hiến máu tình nguyện cứu người được thể hiện rõ trong trường hợp này.


Bệnh viện Chợ Rẫy cứu sống bệnh nhân người nước ngoài bị giảm tiểu cầu

Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành công trong việc cứu sống bệnh nhân người nước ngoài bị giảm tiểu cầu miễn dịch. Nam bệnh nhân P.A.B, 64 tuổi, quốc tịch Anh, được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chảy máu răng, máu mũi, bầm da dạng chấm và xuất huyết hai chân.

Ekip điều trị đã xác định bệnh nhân bị giảm tiểu cầu miễn dịch trên nền tăng huyết áp và có nguy cơ xuất huyết não. Chỉ số xét nghiệm tiểu cầu của bệnh nhân rất thấp, chỉ đạt 1.0 G/L, cần được truyền khẩn chế phẩm Tiểu cầu. Nhóm máu của bệnh nhân là O – Rhesus âm, việc lựa chọn khối tiểu cầu phù hợp truyền cho bệnh nhân gặp khó khăn do nhóm máu này chiếm ít phần trăm dân số Việt Nam.

Khẩn cấp tìm nguồn máu hiếm cứu bệnh nhân

Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy đã khởi động quy trình khẩn cấp và liên lạc với Câu lạc bộ máu hiếm TP HCM và Câu lạc bộ nhóm máu hiếm miền Nam để huy động nguồn hiến tiểu cầu. Có 6 thành viên từ hai câu lạc bộ đã không ngần ngại đường xa và bỏ dở công việc để đến bệnh viện tham gia cứu sống bệnh nhân.

Sau quá trình sàng lọc, có 3 thành viên phù hợp hiến tiểu cầu. Cả nhóm cảm thấy vui vẻ vì đã đóng góp một phần công sức của mình, gia tăng cơ hội cứu sống bệnh nhân. Tinh thần hiến máu tình nguyện cứu người trong tình huống khẩn cấp đã được thể hiện rõ trong trường hợp này.

Sáng ngày 17/3, bệnh nhân P.A.B đã được truyền thành công chế phẩm Tiểu cầu nhóm O, Rhesus âm, đáp ứng tiêu chuẩn và kịp thời cứu sống bệnh nhân. Hồi phục sức khỏe, bệnh nhân đã gửi lời cảm ơn đến những người đã nỗ lực cứu giúp cho mình.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: 3 người Việt hiến máu hiếm cứu bệnh nhân người nước ngoài giảm tiểu cầu

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *