Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng vừa cứu sống bệnh nhân Mạch Văn Mẫn, 52 tuổi, bị uốn ván nặng. Trường hợp nặng nhất từ trước đến nay, đòi hỏi điều trị tích cực và phối hợp giữa các khoa chuyên môn. Hãy chủ động tiêm phòng phòng uốn ván để tránh nguy hiểm.


Ngừng tim, ngừng thở vì uốn ván

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã điều trị thành công và cứu sống bệnh nhân mắc phải uốn ván nặng kèm theo thuyên tắc phổi. Bệnh nhân Mạch Văn Mẫn, 52 tuổi, từ Phường Khánh Hòa, Thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng, đã được nhập viện vào ngày 29/2/2024.

Trước đó, bệnh nhân gặp tai nạn giao thông và bị vết xước ngoài da. Sau đó, sau 2 tuần, bệnh nhân bắt đầu mắc mệt hàm và cứng hàm, mới đến Bệnh viện để khám và điều trị. Tình hình của bệnh nhân trở nên xấu hơn sau khi nhập viện, bắt đầu có co giật, ngưng tim và ngưng thở.

Ngay lập tức, các bác sĩ tại Bệnh viện đã can thiệp kịp thời bằng cách mời Khoa Hồi sức cấp cứu và Chống độc nội đặt nội khí quản, mời Khoa Tai Mũi Họng mở khí quản cấp cứu. Bệnh nhân đã được sử dụng thuốc giãn cơ, an thần, thở máy và tình hình nguy hiểm đã được kiểm soát.

Đến ngày 12/3/2024, sau 12 ngày thở máy, bệnh nhân đã được chụp CT Scan ngực và kết quả cho thấy bệnh nhân bị tắc động mạch phổi ở cả 2 bên. Khoa Nhiễm đã họp hội chẩn toàn viện và quyết định sử dụng thuốc ly giải huyết khối truyền cho bệnh nhân.

Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và mặc dù tình hình diễn biến xấu nhưng vẫn được kiểm soát tốt bởi Bệnh viện. Đến ngày 21/3/2024, bệnh nhân đã ngưng thở máy và hiện tại, bệnh nhân tự thở, sinh hiệu ổn định, tự ăn và tập vận động. Dự kiến bệnh nhân sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

BSCKII. Đặng Minh Hiền, Giám đốc Bệnh viện, chia sẻ: “Đây là trường hợp nặng nhất từ trước đến nay tại Bệnh viện. Nhờ vào chẩn đoán và điều trị kịp thời cùng sự phối hợp giữa các khoa chuyên môn, bệnh nhân đã được cứu sống. Đây là một kết quả đáng mừng và khích lệ tinh thần của toàn thể nhân viên Bệnh viện.”

BSCKI. Tăng Vũ, Trưởng Khoa Nhiễm, cho biết: “Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.”

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *