Chủ quan TNGT không có chấn thương, nam thanh niên suýt mất mạng do vỡ lách

Một chàng trai 19 tuổi từ Thanh Hóa gặp tai nạn giao thông lúc nửa đêm, gây chấn thương nặng. Được cứu sống tại BV Nam Thăng Long, anh đã mổ cấp cứu và đang hồi phục sau 4 ngày. Hãy cẩn thận với nguy cơ tổn thương sau tai nạn!


Anh N.V.H (19 tuổi, trú tại Thanh Hóa) đã gây tai nạn giao thông trên địa bàn phường Xuân Đỉnh (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khi đang điều khiển xe máy điện vào nửa đêm. Sau sự cố, anh H. về nhà ngủ và khi tỉnh dậy, anh cảm thấy mệt mỏi, đau và chóng mặt nên đã đến bệnh viện.

Bệnh viện Nam Thăng Long (Hà Nội) đã tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.H (19 tuổi) vào khoa Cấp cứu với tình trạng sốc do mất máu. Bác sĩ đã tiến hành cấp cứu hồi sức và truyền máu ngay lập tức.

Sau khi thăm khám và các xét nghiệm cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán mắc sốc mất máu, đa chấn thương vùng bụng, vỡ lách độ 3 và chấn thương sọ não. Ngay sau đó, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ cấp cứu.

Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phát hiện có khoảng 2 lít máu tự do trong khoang bụng và máu chảy từ vết vỡ của lách. Bệnh nhân đã được phẫu thuật cắt lách, khâu cầm máu cuống lách và kiểm tra các cơ quan khác trong bụng.

Sau 2 giờ phẫu thuật, bệnh nhân đã thoát khỏi tình trạng nguy hiểm và được theo dõi chặt sau mổ để đề phòng tái phát chảy máu và tình trạng chấn thương sọ não. Hiện tại, sau 4 ngày phẫu thuật, bệnh nhân đã ổn định, có thể tự đi lại và sinh hoạt bình thường.

BSCKI. Nguyễn Hồng Nam, Khoa Ngoại tổng hợp BV Nam Thăng Long, cho biết lách là một cơ quan chứa nhiều máu, có kích thước lớn và nếu bị tổn thương có thể gây tử vong do mất máu. Do đó, khi bị đụng vào vùng bụng, cần kiểm tra ngay để tránh những hậu quả nghiêm trọng.

Bác sĩ cũng khuyến cáo, sau tai nạn giao thông, nếu có dấu hiệu thương tổn, cần đến ngay bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Đừng chủ quan trước những biểu hiện nhỏ vì chúng có thể ẩn chứa nguy cơ lớn đến tính mạng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Chủ quan TNGT không có chấn thương, nam thanh niên suýt mất mạng do vỡ lách

Nội dung được biên tập bởi: khamdinhky. net

About Khám định kỳ

Like page Y lâm sàng để cập nhật những thông tin và bài viết mới nhất!

Check Also

Điều trị rối loạn lo âu trong bao lâu?

Để cải thiện rối loạn lo âu, người bệnh cần kết hợp thuốc và tâm …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *